Search This Blog

Monday, February 24, 2014

7 lời khuyên quản trị Facebook Page hiệu quả

Những mẹo đơn giản nhưng căn bản cho câu hỏi làm thế nào để quản trị tốt Facebook Page và làm thế nào xây dựng được một cộng đồng gắn bó lâu dài.

1.Hãy viết vì NewsFeed, đừng vì Wall của bạn

Khi bạn viết cập nhật cho Page, mặc định nó sẽ nằm trên Wall của Page. Hãy nhớ rằng 99% fan xem cập nhật không từ Wall. Mặc dù một số người sẽ được dẫn dắt đến Wall qua Link hay Ad chẳng hạn, nhưng fan hiện tại sẽ chủ yếu đọc nội dung Page của bạn từ NewsFeed. Có rất nhiều post từ Page xuất hiện trên NewsFeed với nội dung kêu gọi fans click vào một tab nào đó, nhưng không hề kèm link. Điều này hoàn toàn vô ích khi người dùng đọc lướt trên NewsFeed, và không có ý định vào Page để tìm hiểu thêm nữa khi không có link nào dẫn đường cả. Hãy nhớ rằng những thứ như “hãy xem tab của chúng tôi” hoàn toàn vô tác dụng với những người xem cập nhật trên NewsFeed. Vì thế Admin nên cố gắng thử và sử dụng nhiều hình ảnh để thu hút mọi người vào nội dung của mình.

2.Hiển thị Ads chỉ với những người chưa Like Page

Chưa có lựa chọn cho việc chỉ hiển thị Ad với ai đó một lần, nhằm tránh việc xuất hiện quá nhiều của Ad sẽ làm bội thực người dùng và gây khó chịu với thông điệp của brand. Bạn hoàn toàn có thể làm lòng vòng hơn một chút bằng cách chọn hiển thị ad tới những người chưa like Page. Đây là một lựa chọn đơn giản mỗi khi bạn chạy Ad và không chỉ bạn sẽ tránh được việc tái quảng cáo tới các fan hiện tại, bạn còn tránh được việc dội bom quảng cáo tới fans mới like Page vốn chưa tìm thấy được giá trị gì nhiều ở Page của bạn.

3.Đừng lo lắng về việc phải viết thật nhiều

Dường như có một mức độ lo lắng ngày càng tăng của các brand muốn cập nhật ngày càng nhiều và thường xuyên hơn, để fans không quên họ. Mặc dù tốt nhất là nên cập nhật Page thường xuyên, nhưng không phải lúc nào cũng quá cần thiết. Hãy nghĩ tới các brand mà bạn đang theo dõi trên Facebook. Liệu bạn có nhận ra nếu bạn đọc sót một cập nhật nào đó hay bạn sẽ thích đọc các nội dung hay nhất trên NewsFeed? Nhiều brands cố gắng đăng thật nhiều nội dung nhưng bản chất của Page là người dùng sẽ thực sự thấy chúng trên NewsFeed. Fan sẽ không quay trở lại Page mỗi ngày để xem bài mới. Tần suất đăng bài không quan trọng bằng việc có nội dung tốt và Page active.

4. Đầu tư vào Sponsored Stories – chúng khá hiệu quả

Sponsored Stories là sự bổ sung tuyệt vời của Facebook vào nền tảng quảng cáo. Khi bạn chạy Ad, nó sẽ xuất hiện trong phần Sponsored Stories kèm nội dung về các hoạt động bạn bè.
Nhiều người có vẻ không tận dụng được lợi thế này, nhưng nó thực sự là một cách tuyệt vời để tăng fan. Sponsored Stories hoạt động khá hiệu quả, và một số công ty quảng cáo thống kê cho thấy tỷ lệ click through rates của Sponsored Stories cao hơn 46% so với Facebook Ads thông thường. Sponsored Stories có thể được thiết lập qua giao diện tạo Ad của Facebook, mặc dù bạn không có lựa chọn thay đổi nội dung chữ đi cùng Ad.

5. Chấp nhận thực tế rằng bạn sẽ không làm việc từ 9am-5pm

Có một sự thật là nếu bạn đang quản lý một Page thành công, thật không may với một số người phải nói lời tạm biệt với giờ làm việc thông thường từ 9am – 5pm. Page của bạn có thể sẽ hết sức bận rộn không phải trong giờ hành chính, vì nhiều người sẽ có thời gian truy cập ở nhà vào lúc này. Thường thì fans sẽ kỳ vọng được phản hồi càng sớm càng tốt và đương nhiên là họ chẳng quan tâm gì tới việc giờ làm việc của bạn có khớp với giờ truy cập Facebook của họ không. Các brand sáng suốt thường có người quản trị Page vào buổi tối và cả ngày cuối tuần để theo dõi bất kỳ vấn đề nào họ cần phải giải đáp hay để thông báo các việc quan trọng. Điều này giúp fans biết được thời điểm nào thì tương tác tốt nhất với Page, trong khi vẫn chắc chắn được một mức độ hoạt động nào đó ngoài giờ hành chính.

6.Sử dụng Edgerank để biết ngày tồi tệ và tuyệt vời nhất của Page

Công cụ kiểm tra Edgerank cho phép bạn xem Insights về việc người dùng tương tác với nội dung của Page như thế nào. Edgerank là phiên bản Pagerank của Facebook – nó là thuật toán được sử dụng để quyết định loại nội dung nào xuất hiện trên phần “Top News” của NewsFeed – vốn là cách đa số mọi người xem Feed (theo Facebook). Bằng cách sử dụng Edgerank với Page, bạn có thể biết ngày nào thu hút được nhiều và ít fan nhất. Điểm càng cao nghĩa là càng có khả năng fan đọc content của bạn. Thông tin này nên được dùng để tối ưu hóa Page; nếu bạn thấy fan tương tác với bạn nhiều hơn vào một ngày nhất định nào đó, đây có thể là thời điểm tốt để bắt đầu khuyến mãi hay thông báo quan trọng nào đó.

7.Cho phép fan tag ảnh trên Page

Tag ảnh là một cách tuyệt vời để thúc đẩy việc tăng fan và làm tăng tương tác với fan hiện tại. Nhiều người không nhận ra là hiện tại điều này không được thiết lập mặc định cho Facebook Page. Để kích hoạt việc cho phép fan tag ảnh trên Page của bạn, trước hết vào mục “Edit” trên Page, sau đó click vào “Apps” bên góc trái. Kéo xuống tới phần photos và bấm vào “go to app”. Bạn sẽ thấy tùy chọn thay đổi Photo Setting, bao gồm phần cho phép fan vừa upload ảnh và tag. Vậy là xong, bạn có thể thông báo cho fan biết để tag ảnh trên Page rồi đó.

No comments:

Post a Comment